Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

THÀ LÀM NGƯỜI "XẤU".

                                             (Ảnh MH: Nguồn internet)
THÀ LÀM NGƯỜI "XẤU".
      Một sự kiện nóng bỏng và sục sôi khí thế vùng lên biểu tình của trên 18 ngàn người dân Hà Tĩnh trước cổng nhà máy Formosa Vũng Áng vào ngày hôm qua - Chủ nhật 02/10/2016 - để đòi hỏi quyền lợi chính đáng được sống và được bảo vệ an toàn sức khỏe của họ trước sự đầu độc và hủy hoại môi trường của cty Formosa.
      Ấy vậy mà ngoài sự chia sẻ nhanh chóng bài viết và hình ảnh choáng ngợp trên mạng Facebook, tuyệt nhiên chúng ta không hề thấy bài viết hoặc hình ảnh nào từ mấy trăm tờ báo chính thống và mấy chục đài phát thanh truyền hình của VN, ngoài một bài báo của tác giả Huy Nam đăng trên VOV trước đó một ngày với nội dung: "Âm mưu kích động, lôi kéo tuần hành, tụ tập gây mất trật tự tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bị người người dân, chính quyền phát hiện và ngăn chặn kịp thời."
      Theo tác giả bài báo, thì hàng chục vạn người xuống đường đòi quyền lợi của dân tộc VN là người xấu, vậy thì ai là người tốt!?...
      Thưa với ông Huy Nam, tôi thà làm người xấu đứng về phía dân tộc của tôi để đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình. Đó là quyền được sống bình yên và an toàn trong môi trường trong sạch. Quyền được làm việc và cống hiến trong một cơ chế có chính quyền sạch...còn hơn làm người tốt mà vì vài đồng nhuận bút, đứng về phía những kẻ ngoại bang, bẻ cong ngoài bút để bảo vệ cho một bọn âm mưu hủy diệt môi trường, gieo rắt bệnh tật và những cái chết từ từ cho dân tộc của mình.
      Những người"tốt"như ông tôi thấy xứng đáng lắm với những"mỹ từ"mà dân tộc VN ban tặng. Đó là: "Bút nô", là"đĩ bút", là"bồi bút"...còn những người dân dã như tôi và nhiều người dân bình thường khác thà được làm người"xấu"nhưng không bao giờ chấp nhận bán rẻ Tổ quốc của mình cho ai cả.
      Mời các bạn đọc bài báo của người"tốt"Huy Nam từ đường link dưới.
(Cóc Tía), Sài Gòn, 03/10/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét