Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

AI CHẾT TRƯỚC?...


AI CHẾT TRƯỚC?...
      Trên quê của Cóc Tía có 2 anh chàng bạn thân, nhà anh nào cũng nghèo rớt mồng tơi nhưng lại là bợm nhậu. Người ta rất thắc mắc là không biết vì sao nhà anh nào cũng nghèo thì lấy tiền đâu ngày nào cũng nhậu say quắc cần câu cả. Cuối cùng CT cũng phát hiện ra lý do.
      Số là trong hai anh chàng này, một anh tài sản ở nhà còn có mỗi một con vịt xiêm (con ngan). Một anh là dân bốc xếp ở chợ đêm (cửu vạn). Hễ cứ sau khi thức đêm kiếm được vài đồng thì anh này mua ngay một bịch rượu đế và vài hạt đậu phụng (đậu lạc) xong xách tòn ten đến nhà anh kia. Thế là 2 anh vật con ngan ra lấy xi ranh hút cho kỳ được một chén máu nhỏ xong hì hục đánh tiết canh, rang đậu phụng bỏ vào là nhậu.
      Do con ngan ngày nào cũng bị hút máu nên thân thể của nó ngày càng còm cỏi và tiều tụy trông rất tội nghiệp. Cứ hễ hôm nào bị hút máu xong, thả ra nó cứ quay mòng mòng nhưng rồi lại lạch bạch đi ra sau bếp như người say rượu. Thế mà nó vẫn cứ sống để rồi ngày hôm sau lại bị đè ra hút máu tiếp.
      Có một điều ngạc nhiên là sau nhiều tháng Cóc Tía không về quê, cứ tưởng con ngan đã chết. Không ngờ vừa rồi mới nghe tin hai anh chàng bợm nhậu ngã lăn ra đi theo ông bà vì bệnh gan, còn con ngan thì vẫn còn sống nhăn răng...hehe...
      Sở dĩ tui kể câu chuyện này vì thấy chỉ trong vòng 1,5 tháng, kể từ ngày 1/7 đến 18/8 Bộ Công       Thương đã tăng giá xăng dầu lên 3 đợt, trong khi đó giá dầu trên TG vẫn ổn định.
      Ngẫm lại Cóc Tía thấy dân VN của mình bây giờ sao giống con ngan quá!?...Cuộc đời của họ cũng nghèo, cơ thể thì còm cỏi, nhưng cứ sau một vài tháng là cũng bị bọn ác nhơn đè ra hút máu.
      Không biết rốt cục đời của họ có sống dai như con ngan và những kẻ hút máu kia liệu có chết trước họ không!?...
      Tui cũng cầu cho mấy thằng hút máu chết trước cho dân được nhờ, giống như 2 tên bợm nhậu kia vậy!?..hehe...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét