Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

MAY MÀ CHẾT SỚM...


MAY MÀ CHẾT SỚM...
      Một hài nhi vừa mới sinh ra khỏi bụng mẹ đã lìa đời. Quỷ sứ theo thủ tục dẫn nó đến trước Diêm Vương. Ngài hỏi:
      - Mi có biết tại sao vừa mới sinh ra mi đã ngủm củ tỏi không?
      - Dạ...tui cũng không biết tại sao?
      - Là tại cha mẹ của mi ngu muội nghe lời bọn quan chức Chính Phủ ăn tôm, cá, mực bị nhiễm độc ở quê của mi đó, rõ chưa?
      - Dạ! Vậy tại sao ổng bả không chết mà bắt tui phải chết?
      - Đồ ngu! Tụi nó rồi cũng sẽ chết từ từ, mi chết trước vì mi là cái bào thai yếu ớt, hiểu chưa!?
      - Dạ hiểu! Tui mới đẻ ra chưa kịp mần ăn gì đã ngủm rồi. Vậy ngài cho tui lên Thiên Đàng đi chớ!?
      - Không được! Mi phải xuống Địa Ngục!
      - Ủa? Sao kỳ cục vại??...
      - Là vì mi mắc phải tội lừa đảo ở trển! Mi chưa trả nợ trên đó đầy đủ!
      Nhíu mày suy nghĩ, gãi đầu:
      - Á..đù!...mới vừa đẻ ra...mà Ngài có lầm với ai không đó?
      - Ta không lầm!
      - Vậy cho tui biết nợ ai đi?
      - Mi còn mắc "nợ công"của bọn cs gán cho mi số tiền là 29 triệu đồng.
      - Trời đất ơi? Vậy thôi cho tui xuống Địa ngục cũng được, may là tui chết sớm chứ càng sống ở đó lâu càng nợ ngập đầu. Cám ơn Ngài nha!
(Cóc Tía), Sài Gòn, 31/08/2016
P/s: Ảnh MH vui lượm trên mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét