Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

ẨN SỐ KHÓ CÓ LỜI GIẢI?...


ẨN SỐ KHÓ CÓ LỜI GIẢI?...
      Đất nước gì thật lạ, mới hôm qua ngày 05/06/2016 đồng loạt vài chục tờ báo chính thống đưa tin một doanh nghiệp trong vài năm gần đây bị tai tiếng với nhiều vụ việc kiện tụng từ người dân vì sản phẩm nước uống đóng chai của mình sản xuất ra đầy cáu bẩn, đóng váng, mốc, có ruồi, dán, dị vật...trong các loại nước như sữa đậu nành, nước uống giải nhiệt trà Dr.Thanh, trà xanh không độ, Number one...từ cty Tân Hiệp Phát, thì nay bỗng dưng mới đây, lại được Viện Khoa học Kĩ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam đã có công bố danh mục các sản phẩm đạt tiêu chí "Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng năm 2016"!?...chưa kể đến truyền hình trong nước còn đưa tin này và quảng cáo rầm rộ dây chuyền sản xuất rất hiện đại và an toàn vệ sinh của cty này.
      Trong khi đó cũng đúng vào ngày 05/06/2016, tờ báo uy tín là Lao Động lại đưa tin: "Vật lạ nổi đầy trong chai nước giải khát mang nhãn hiệu Dr.Thanh". "Đến ngày 3.6, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hoá vẫn chưa thể làm việc được với Tập đoàn Tân Hiệp Phát liên quan đến một số chai nước giải khát mang nhãn hiệu Dr.Thanh có rất nhiều dị vật lạ bên trong."
      Chúng ta thực sự không hiểu điều gì đang làm giới truyền thông và các cơ quan mang danh là Viện Khoa học Kỹ thuật về an toàn thực phẩm và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lại mâu thuẫn với nhau đến như vậy? Đứng ở vị trí khách quan chúng ta có quyền đặt dấu hỏi cho sự kiện này về nhiều vấn đề:
      - Có một sự mờ ám nào đó đàng sau sự quảng cáo, vinh danh rầm rộ của Viện Khoa học Kỹ thuật về an toàn thực phẩm và các cơ quan truyền thông trong nước hay không? Và sự thật đó là gì?
      - Qua sự phát hiện ngay lập tức những chai Dr. Thanh có dị vật, mốc meo...đang nằm tại Hội Bảo vệ tiêu chuẩn người tiêu dùng Thanh Hoá mà sự im lặng của cty THP trước sự kiện này như một sự thách thức dư luận? Điều gì đang làm cho cty nước giải khát mang tai tiếng vô nhân khi cố tình gài bẫy để bỏ tù những người phát hiện ra chất bẩn và dị vật trong những chai nước của họ sản xuất lại trở nên coi thường những cơ quan đại diện cho người tiêu dùng đến như vậy?
      - Phải chăng chân lý "những gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng nhiều tiền"đã khiến cho cty THP vượt qua mọi trở ngại về luật pháp để thách thức dư luận và người tiêu dùng!?...
      - Khi cơ quan trực tiếp bảo vệ cho người tiêu dùng bất lực trước sự xem thường của cty THP, thì ai, cơ quan nào sẽ đem đến sự công bằng và sự an toàn thực sự cho người tiêu dùng khi một lúc các cơ quan truyền thông chính thống công bố nhiều tin tức trái chiều đầy mâu thuẫn!?
      Người dân đang thực sự cảm thấy bất an trước tình hình đất nước có nhiều điều đáng"quan ngại"mà câu trả lời luôn là một ẩn số khó có lời giải!
(Cóc Tía), Sài Gòn, 07/06/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét