Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

BẢN TIN BUỔI CHIỀU.


BẢN TIN BUỔI CHIỀU.
       Chiều nay có việc đi ra phố trung tâm. Trên đường trở về nhà, khúc chợ Bàn Cờ đường Nguyễn đình Chiễu, q3. Mình gặp một người đàn ông trung niên chạy phía trước, cùng chiều với mình. Phía sau xe gắn máy của ông ta có gắn tấm bảng bằng vải khá lớn, trên đó ghi nội dung việc khiếu kiện về việc tranh chấp 23.000 mét vuông nhà và đất cát chi đó, ở huyện Củ chi.
       Mình đi sau tò mò đọc thấy, trên đó ghi: vụ khiếu kiện đã diễn ra từ 23 năm trước đến nay, nhưng không thành công vì không được chính quyền sở tại quan tâm. Trên tấm bảng là 2 bức hình chân dung của ông ta. Một bức từ lúc khởi kiện còn trẻ cho đến bức ảnh thứ 2 đã già khú đế, sau 23 năm đi tìm công lý.
       Hình ảnh của ông ta chở băng rôn kêu oan phía sau xe, chạy khắp phố phường giữa đất Sài Gòn người xe tấp nập thật khó coi. Nhưng Cóc Tía thấy chẳng có mấy ai quan tâm đến điều kì dị này.
       Có lẽ chính quyền và những người dân ở thành phố SG, họ đã quá quen thuộc với sự kiện có hoàn cảnh như ông ta nhiều rồi, nên tất cả bọn họ thấy đó là điều bình thường chăng?...
       Vụ việc không rõ trắng đen ra sao? Nhưng Cóc Tía khoái nhất câu nói sau cùng của tấm băng rôn:
       "Người giàu, người nghèo; trong Đảng, ngoài Đảng + toàn dân PHẢI SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT".
       Đây là bản tin buổi chiều của phóng viên "Nhiều Chiện", tự: Cóc Tía, thuộc toà soạn của tờ báo "Sóng Dang" tường thuật trực tiếp sự việc xảy ra lúc 16h30 ngày 26/02/2016.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét