Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

LAN MAN MỘT VÀI SUY NGHĨ...


LAN MAN MỘT VÀI SUY NGHĨ...
      Sống ở đời , để được mọi người chung quanh bạn yêu mến và nể trọng theo mình nghĩ cũng không phải là điều quá khó ? Chung quy mình gom lại trong mấy ý sau mong các bạn đóng góp thêm :
      Luôn luôn học hỏi và trau dồi kiến thức và đạo đức để hoàn thiện bản thân .
      Hãy ngợi khen về những điểm tốt và khuyến khích những người mà bạn đang tiếp xúc phát huy hơn nữa những ưu điểm đó .
      Hạn chế sự chỉ trích thay vào đó là sự đóng góp chân tình và đúng thời điểm .
      Luôn lắng nghe mọi người một cách nghiêm túc và hạn chế tối đa nói về mình
      Trong quan hệ giao tiếp cần nhất là sự chân thành vì chỉ có sự chân thành mới tạo được tình bạn và mối quan hệ bền vững .
      Hãy biết lắng nghe và chia sẻ những vui buồn , những khúc mắc và trắc trở trong cuộc sống của những người chung quanh và cởi mở tình cảm nhưng biết chịu đựng những khó khăn , bất trắc của bản thân mình một cách thầm lặng .
      Cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất những chuyện liên quan đến tiền bạc , chuyện văn hoá vùng miền , chuyện khác biệt niềm tin và tôn giáo...
      Có một chút hài hước nhẹ nhàng trong từng buổi giao tiếp bình thường nhưng đừng quá lố .
      Nói chung , hãy nghĩ về người khác nhiều hơn bản thân mình thì bạn đã chinh phục được trên 50% tình cảm của họ dành cho bạn rồi . Phần còn lại là tài năng , ngoại hình , sự kín đáo và duyên ngầm của mình cũng quyết định một phần không nhỏ trong vấn đề này .
      Suy nghĩ vớ vẩn như vậy không biết có đúng không ? Còn bản thân chưa thực hiện được nhiều như mình nghĩ . Hy vọng được sự đóng góp chân tình từ các bạn ...Hihi
(Lê quang Luận) Sài Gòn , 29/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét