Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

ĐIỂM NÓNG FACEBOOK MẤY NGÀY QUA...

                               (Ảnh: Nguồn Internet)
ĐIỂM NÓNG FACEBOOK MẤY NGÀY QUA...
       Mấy hôm nay , sau vụ khủng bố của bọn IS ở nước Pháp và sau đó là sự trả đũa bằng không lực của nước này đối với căn cứ đầu não của bọn khủng bố ở Syria .
      Còn trong nước thì lùm xùm vụ một ông đường đường là Chủ tịch tỉnh mà lại theo dõi trên fb xem ai nói xấu mình rồi chỉ đạo cấp dưới của mình ép phạt 5 triệu đồng những người chê mình có khuôn mặt "kênh kiệu" . Sau việc ra tay chẳng giống con giáp nào của ông Chủ tịch này với nhân viên dưới cấp gây bức xúc và nhiều ý kiến không đồng tình của cư dân mạng fb .
      Rồi lại đến hình ảnh cười cợt ngô nghê của hàng trăm ông bà Nghị trước lời phát biểu kiểu hài hước thoái thác trách nhiệm , cứ đòi nhường quyền trả lời với cử tri về lĩnh vực của mình phụ trách cho những người kế nhiệm khi mình vẫn đang còn tại chức của một vị Bộ trưởng VH , TT và Du lịch
      Tất cả những điều đó lại diễn ra trong Nghị trường Quốc hội , nơi những đại diện cho nhân dân khắp 63 tỉnh thành ngồi lại để bàn những việc trọng đại của đất nước . Những người dân quan tâm đến chính sự đã rất bức xúc và dè bĩu cho rằng : Những đại biểu đó đang làm gì điều gì vậy ? Họ có thực sự là những người đại diện cho quyền lợi của những người dân hay không ? Thậm chí có người còn ví họ như những người có bộ não không bình thường .
      Tiếp đến việc Bộ GD và ĐT đang manh nha xóa sổ môn học Lịch sử trong nhà trường dưới tên gọi mới là Tích hợp vào 2 môn khác ? Điều đó đã gây nhiều tranh cãi từ những giáo sư , tiến sĩ có tâm . Đồng thời một số thầy giáo , giáo sư khác cũng lắc đầu ngán ngẩm một lần nữa cho những toan tính , kế hoạch cải cách giáo dục của ông Bộ trưởng Bộ này mà không muốn nói ra .
      Riêng bản thân mình chỉ biết theo dõi , đọc và chia sẻ nỗi lo buồn đó với những người có bài viết mang tính đóng góp thiết thực cho nội tình đất nước đang diễn ra . Thực sự mình cũng rất buồn và sẽ luôn ủng hộ tiếng nói phản biện của những người có tâm , có tầm ...Họ là những người trí thức luôn dõi theo và quan tâm đến tình hình đất nước hàng ngày .
(Lê quang Luận), Sài Gòn , 18/11/2015


(Ảnh: Nguồn Internet)









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét