Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

HÈN HƠN BỐ...

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
HÈN HƠN BỐ...
       Anh ta với tay tắt đèn xoay qua ôm thân hình mát rượi và thơm phức của cô vợ mới cưới , giọng êm ru thì thầm bên tai nàng :
       - Tối nay em cố gắng kiếm cho anh một thằng cu con nha ?..Hihi .
       Nàng nũng nịu làm bộ hất tay anh ta ra nói :
       - Cái anh này thật mắc cười . Hên xui à ?...
       Đó là những gì anh muốn và điệp khúc này anh đã thì thầm không biết bao nhiêu lần mỗi khi chuẩn bị làm chuyện ấy với nàng . Vậy mà gần một năm nay , cái bụng nàng vẫn y nguyên ngoại trừ một ít mỡ thừa đang có chiều hướng phát triển sau nhiều lần được anh dẫn đi nhà hàng bồi dưỡng .
       Chiều nay sau buổi họp quan trọng ở cơ quan . Nghe một cú phone của bố già ngoài Hà nội . Vẻ mặt anh căng cứng khi vừa về đến nhà . Vứt bừa chiếc áo veston lên bộ sô pha , anh mở miệng giọng tức tối khi cô vợ vừa từ dưới bếp bước lên :
       - Hừ ! Cô chẳng được cái tích sự gì cả ?...
       Thấy chồng về , chưa kịp mừng bị ngay một gáo nước lạnh vào mặt . Đang tươi cười nàng bổng xụ mặt , hỏi đớp lại chồng :
       - Anh nói vậy là sao ? Em đã làm gì ?...đừng vì chuyện bực bội ở cơ quan mà về nhà đổ vấy lên đầu em ?...
       Trừng mắt nhìn vợ , anh ta chì chiết :
       - Cô thì biết gì ? Thằng A , thằng B con ông Y, ông Z... kia nè ?... Vợ chúng nó chuẩn bị sanh con trai quý tử hết rồi . Còn cô ? Cô có gì ...? Nói cho cô biết nhé , tôi chuẩn bị làm bí thư tỉnh nhiệm kỳ tới rồi đấy ?...
       Không hề có một chút ngạc nhiên khi nghe chồng tiết lộ chuyện thăng tiến của chồng vì cô quá biết rõ về gia đình của anh ta và việc xếp đặt của bố chồng khi sắp hết nhiệm kỳ . Cô chỉ hơi ngạc nhiên về thái độ của chồng vì chuyện sinh con , nàng vặc lại :
       - Họ có con trai trước thì sao chứ ?...
       - Cô..cô..thật là ? Cô có biết nay tôi đã hơn 30 tuổi rồi . Hai nhiệm kỳ là tôi mất 10 năm , 2 nhiệm kỳ khác ở vị trí cao hơn cũng phải mất 10 năm ... Rồi 2 nhiệm kỳ cuối nếu suôn sẻ thì tôi ở trên kia rồi ? Lại mất 10 năm nữa ?...vị chi là ít nhất cũng mất toi 30 năm thì đã hết quyền hành . Nếu bây giờ cô không chịu sinh con trai cho tôi thì....?
       - Thì sao ?...
       - Thì những vị trí tốt con của mấy thằng nhóc kia chiếm mẹ nó hết rồi ? Còn sao với trăng gì nữa ?...hừ...
       Nghe đến đó cô vợ nhếch mép cười mỉm rồi nói :
       - Anh đúng là "lo bò trắng răng" ? Thời của bố anh , tuổi 30 còn lo cho anh làm bí thư được ...không hề ngại dư luận , điều tiếng ?...Thì thời của anh ...vô nhẽ không lo cho con làm bí thư ở tuổi 20 trở lên được à ? Xem ra anh còn hèn hơn cả bố anh rồi đó . Vậy mà đòi "cha truyền , con nối" cái nỗi gì ?...
       Nói xong , nàng ngoe nguẩy bước xuống dưới nhà .
(Lê quang Luận) Sài gòn, 17/10/2015
                               (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét