Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

ÁC TÂM...

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
ÁC TÂM...
      Trong một chuyến đi chơi cùng với thằng bạn trên chiếc xe Pickup 4 chỗ CHEVROLET COLORADO lên Đà Lạt . Trên cung đường đèo Bảo Lộc quanh co xe lên xuống đèo nườm nượp khá nguy hiểm .
      Đến một đoạn đường khá thẳng , bực tức vì một xe khách 15 chỗ xin vượt và bấm còi inh ỏi . Hắn mím môi nhấn ga cho chiếc xe chồm lên song song với chiếc xe khách , cố tình không cho chiếc xe này lách qua mặt trong khi phía xa trước có bóng dáng mấy chiếc xe car 45 chỗ đang lao xuống đèo . Hắn cười gằn tiếp tục đua với chiếc xe khách 15 chỗ trong một tình huống cực kỳ nguy hiểm . Tôi nhắc khéo hắn :
      -Buông ga cho xe khách nó qua đi mày ?
      Hắn cười khẩy rồi chửi đổng một câu thay cho câu trả lời :
      -Cho chết mẹ nó đi ? Lái xe chở khách mà láo ?
      Miệng thì nói vậy nhưng hắn cũng buông ga nhường đường cho chiếc xe chở đầy khách ấy băng lên và tấp vào lề phải tránh đường cho đoàn xe đang đỗ đèo .
      Thường thì , những tai nạn giao thông thương tâm xảy ra có thể từ những tình huống "cáu tiết" không đâu của những bác tài , trong những tình huống tương tự .
      Qua chuyến đi , tôi cứ nghĩ ? Đôi khi chỉ trong một thoáng , có thể vì một chút háo thắng , ta đã để phần ác tâm bộc lộ , lấn lướt khỏi thiện căn vốn có của một con người ,
      Cũng qua câu chuyện , chúng ta có thể thấy : Những kẻ có tính háo thắng thường dễ bộc lộ tính cách : Ác tâm ...
(Lê Quang Luận) Sài Gòn , 16/05/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét