Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

LÀM DÂU ...

                               (Ảnh MH: Nguồn internet)
LÀM DÂU ...
      Người đàn ông và mối tình đầu của nàng , bỗng nhiên bỏ đi biệt tăm sau khi gửi nàng bức thư với dòng chữ ngắn ngủi :"Vĩnh biệt em ! A mãi yêu em ."
      Nàng đau đớn , vật vả một thời gian . Sau đó nhắm mắt đồng ý lấy một người đàn ông mà nàng không hề yêu . Rồi về làm dâu nhà chồng ở số 4 - TP Đà lạt . Hai năm sau , nàng có cô con gái nhỏ còi cọc vì nàng thiếu sữa .
      Sức vóc nàng nhỏ nhắn , yếu ớt vì là con gái Út của một gia đình dòng dõi trên khu Hòa Bình - Đà Lạt , thời bao cấp .
      Nhà chồng nàng có đông anh chị em . Họ là những phụ nữ gốc Huế làm vườn khỏe mạnh . Chồng nàng là nhiếp ảnh , quanh năm suốt tháng xách máy đi cả ngày . Thỉnh thoảng về nhà quăng cho nàng ít bạc lẻ mua sữa cho con , cùng vài lời chì chiết .
      Có hôm hết tiền , chồng chưa về , con gái mới mấy tháng tuổi đói và khát sữa khóc ngất . Nàng lần mò xuống căn bếp nhà chồng .
      Thò tay vào ngăn để trứng gà nuôi trong nhà vừa đẻ . Nàng bỗng trố mắt giật mình và nghẹn ngào không nói nên lời ? Những quả trứng gà nhà chồng được bà mẹ và những cô em chồng đánh dấu ngày  gà đẻ trên từng quả trứng bằng bút lông màu đen , rõ nét .
     Thì ra họ kiểm soát cả những quả trứng gà vừa đẻ , đối với cô con dâu dân Thành Phố . Nàng ôm đứa con gái ốm nhom , quắt queo và nghĩ đến tương lai tối đen ở phía trước của đời mình .
(Lê quang Luận). Sài Gòn , 21/03/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét